Du lịch Lạc Dương thích ứng tình hình mới, bước vào mùa cao điểm

(LĐ online) - Bước vào mùa cao điểm các tháng hè, ngành Du lịch huyện Lạc Dương đã có những bước chuẩn bị để đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn trong tình hình mới; sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

"Ðiểm đến" du lịch văn hóa

Những năm gần đây, nhiều đoàn khách du lịch đến Ðà Lạt dường như không bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng trên địa bàn huyện Lạc Dương (cách thành phố Ðà Lạt 12km). Bởi vùng đất này, mỗi địa danh đều gắn với những truyền thuyết khá thi vị.

Tạo khác biệt để phục hồi du lịch sau dịch

Sau quãng thời gian tạm ngừng hoạt động tránh dịch bệnh, các dịch vụ du lịch tại Lạc Dương đã bắt đầu đón khách trở lại với những hoạt động kích cầu du lịch thiết thực nhằm thu hút du khách.

Phấn đấu thu hút 2,6 triệu lượt du khách trong 5 năm tới

Lạc Dương đã đưa ra chỉ tiêu cho ngành du lịch huyện nhà trong thời gian đến mỗi năm tăng từ 10% về lượng khách và từ 12-15% về doanh thu, phấn đấu đến năm 2025 thu hút khoảng 2,6 triệu lượt khách đến huyện, doanh thu đạt trên 330 tỷ đồng.

Du lịch Lạc Dương phát huy những tiềm năng vốn có

Lạc Dương luôn xác định du lịch là một trong những yếu tố góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để phát huy hiệu quả ngành công nghiệp không khói này, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/HU (Nghị quyết 07) về “Phát triển du lịch trên địa bàn Lạc Dương giai đoạn 2017 - 2020”, với mục tiêu xây dựng Lạc Dương thành một điểm đến hấp dẫn.

Lạc Dương - Điểm đến của tương lai

Trung tuần tháng 4 vừa qua, sự kiện huyện Lạc Dương lần đầu tiên mang thế mạnh của mình xuống TP Hồ Chí Minh giới thiệu tiềm năng của địa phương, đã thu hút sự chú ý của đông đảo giới đầu tư trong lĩnh vực du lịch và sản xuất nông nghiệp không hóa chất. Dấu mốc này, không đơn thuần chỉ là cơ hội để Lạc Dương gặp gỡ, chia sẻ, quảng bá tiềm năng và mời gọi đến với các nhà đầu tư, doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế, mà còn khẳng định sự chủ động có tính chiến lược lâu dài, mạnh dạn nắm bắt cơ hội để không trông chờ, ỷ lại vào nguồn vốn ngân sách, qua đó tạo ra sự phát triển mang tính bền vững của địa phương trong tương lai. Thông qua góc nhìn của Báo Lâm Đồng, chúng tôi sẽ giới thiệu những tiềm năng và thế mạnh của vùng đất này với bạn đọc, để những ai quan tâm có cái nhìn tổng quát và sự soi chiếu dưới nhiều góc độ về vùng đất được xem như “Điểm đến của tương lai”.

Thị trấn Lạc Dương phấn đấu xây dựng đô thị đạt chuẩn văn minh

Thị trấn Lạc Dương (huyện Lạc Dương) đang phấn đấu xây dựng đô thị đạt chuẩn văn minh - thị trấn mà ở đó du lịch phát triển, để tạo ấn tượng tốt trong lòng du khách.

Lâm Đồng - Phát triển các loại hình du lịch chủ đạo

Theo Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Lâm Đồng, để góp phần đạt mục tiêu 5 năm tới thu hút khách du lịch lưu trú bình quân 2,5 ngày trong mỗi chuyến du lịch, ngành du lịch địa phương này đang tập trung mọi nguồn lực phát triển mạnh mẽ hơn 6 loại hình du lịch chủ đạo có lợi thế cạnh tranh gắn liền với đặc trưng văn hóa, môi trường tự nhiên ở địa phương.

Khu du lịch nông nghiệp dược thảo tại Lạc Dương

Công ty Langbiang VF Dâu Rừng tổ chức lễ khai trương Khu du lịch nông nghiệp dược thảo tại đường 14/3 thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Đến dự có đồng chí Phạm Triều - TUV, Bí thư Huyện ủy; đồng chí Cil Poh - Phó Chủ tịch UBND huyện; ông Bùi Quang Tùng - Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh Lâm Đồng cùng nhiều đối tác trong và ngoài tỉnh Lâm Đồng.

Quyết tâm đánh thức tiềm năng

Ngày 16/4, UBND huyện Lạc Dương tổ chức chương trình xúc tiến thương mại trên lĩnh vực du lịch và nông nghiệp với chủ đề “Tiềm năng vùng đất Lạc Dương” tại Thành phố Hồ Chí Minh.

Cây phúc bồn tử 4 sao dưới chân núi Langbiang

Dưới chân núi Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương có trang trại phúc bồn tử đen và đỏ lai tạo giống mới đã thu hoạch, chế biến sản phẩm trà túi lọc các loại được xếp hạng OCOP 4 sao cấp tỉnh Lâm Đồng đợt 1 năm 2021.

Khởi động du lịch an toàn

Thực hiện kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch trong trạng thái bình thường mới, huyện Lạc Dương đã và đang nỗ lực đảm bảo mục tiêu kép vừa phòng, chống dịch vừa phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội; kết hợp hài hòa giữa an toàn phòng, chống dịch bệnh và hoạt động du lịch, dịch vụ.

0102