KHÁM PHÁ THIÊN DƯỜNG NÚI RỪNG TẠI LẠC DƯƠNG

Dưới chân núi Langbiang, huyện Lạc Dương (Lâm Đồng) là nơi sinh sống của cộng đồng dân tộc K’Ho từ ngàn đời với những câu chuyện huyền thoại và văn hóa bản địa đặc sắc.

NGẮM ĐÀO CỔ TÂY BẮC ĐẸP RỰC RỠ GIỮA LÒNG CAO NGUYÊN LANGBIANG

(LĐ online) - Vườn hoa đào cổ Tây Bắc của ông Đỗ Quốc Anh tại xã Đạ Nhim (huyện Lạc Dương) đang thu hút sự chú ý của đông đảo người dân địa phương và du khách bởi vẻ đẹp rực rỡ, độc đáo của những gốc đào cổ thụ, góp phần tô điểm thêm cho không khí Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 thêm rộn ràng.

Rừng mai anh đào cổ thụ ở Langbiang bắt đầu bung nở

(LĐ online) - Rừng hoa mai anh đào cổ thụ ở núi Langbiang, huyện Lạc Dương, tỉnh Lâm Đồng đang bắt đầu bung nở rực rỡ, dự báo sẽ thu hút đông người dân và du khách đến ngắm hoa và chụp ảnh lưu niệm.

Tuyết mai nở trắng trên cao nguyên xanh

Tuyết mai - loài hoa có gốc gác ôn đới nhập ngoại đang có sức hút lớn với thị trường hoa Đà Lạt nói riêng và người yêu hoa Việt nói chung từ một vài năm nay. Bắt đầu từ nguồn gốc một loài hoa ôn đới, một nông trại hoa Đà Lạt đã gầy dựng thành công những vườn tuyết mai khoe sắc hoa trắng lấm tấm giữa cao nguyên thông xanh.

Công bố Kế hoạch Tuần lễ vàng Du lịch Lâm Đồng lần thứ 3 năm 2024

(LĐ online) - Nhằm thực hiện Nghị quyết của Tỉnh ủy về phát triển du lịch chất lượng cao đến năm 2025, định hướng đến năm 2030 trên địa bàn tỉnh Lâm Đồng; và nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu đẩy nhanh phục hồi, tăng tốc phát triển du lịch hiệu quả, bền vững trên địa bàn tỉnh; thiết thực tổ chức các hoạt động hưởng ứng Năm Du lịch quốc gia - Điện Biên 2024; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lâm Đồng vừa ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động, sự kiện văn hóa, thể thao và du lịch năm 2024.

Đạ Chais trắng tinh khôi mùa hoa mận

Những ngày này, dọc Quốc lộ 27C, khi đi qua thôn Đông Mang, xã Đạ Chais, huyện Lạc Dương, du khách không khỏi ngẩn ngơ trước những cánh hoa mận trắng tản mát cả khung trời. Đưa theo trong gió còn có hương thơm ngọt thoang thoảng, khiến cho bất cứ ai khi tới đây cũng không muốn rời khỏi không gian quá đỗi thư thái của loài hoa tinh khôi này.

Du lịch Lạc Dương thích ứng tình hình mới, bước vào mùa cao điểm

(LĐ online) - Bước vào mùa cao điểm các tháng hè, ngành Du lịch huyện Lạc Dương đã có những bước chuẩn bị để đảm bảo thích ứng linh hoạt, an toàn trong tình hình mới; sẵn sàng phục vụ tốt nhất nhu cầu của du khách sau thời gian dài bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh COVID-19.

"Ðiểm đến" du lịch văn hóa

Những năm gần đây, nhiều đoàn khách du lịch đến Ðà Lạt dường như không bỏ qua các điểm tham quan nổi tiếng trên địa bàn huyện Lạc Dương (cách thành phố Ðà Lạt 12km). Bởi vùng đất này, mỗi địa danh đều gắn với những truyền thuyết khá thi vị.

Tạo khác biệt để phục hồi du lịch sau dịch

Sau quãng thời gian tạm ngừng hoạt động tránh dịch bệnh, các dịch vụ du lịch tại Lạc Dương đã bắt đầu đón khách trở lại với những hoạt động kích cầu du lịch thiết thực nhằm thu hút du khách.

Phấn đấu thu hút 2,6 triệu lượt du khách trong 5 năm tới

Lạc Dương đã đưa ra chỉ tiêu cho ngành du lịch huyện nhà trong thời gian đến mỗi năm tăng từ 10% về lượng khách và từ 12-15% về doanh thu, phấn đấu đến năm 2025 thu hút khoảng 2,6 triệu lượt khách đến huyện, doanh thu đạt trên 330 tỷ đồng.

Du lịch Lạc Dương phát huy những tiềm năng vốn có

Lạc Dương luôn xác định du lịch là một trong những yếu tố góp phần phát triển kinh tế - xã hội của địa phương. Để phát huy hiệu quả ngành công nghiệp không khói này, Huyện ủy đã ban hành Nghị quyết số 07-NQ/HU (Nghị quyết 07) về “Phát triển du lịch trên địa bàn Lạc Dương giai đoạn 2017 - 2020”, với mục tiêu xây dựng Lạc Dương thành một điểm đến hấp dẫn.

0102